Bồn bể chứa hóa chất composite

Đăng ngày: 08/03/2021 15:00
Bồn bể chứa hóa chất composite
Bồn chứa hóa chất
Như các bạn đã biết, hầu hết hóa chất đều có tính ăn mòn cao. Do đó, việc lựa chọn vật liệu chuyên biệt như bồn composite chứa hóa chất, đặc biệt trong công nghiệp Như các bạn đã biết, hầu hết hóa chất đều có tính ăn mòn cao. Do đó, việc lựa chọn vật liệu chuyên biệt như bồn composite chứa hóa chất, đặc biệt trong công nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng hóa chất cũng như an toàn cho sản xuất và môi trường xung quanh.

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, bể chứa hóa chất bằng composite đang dần trở nên phổ biến hơn. Với những ưu điểm vượt trội, chất liệu composite sẽ là một giải pháp tuyệt vời thay thế cho những sản phẩm bồn đựng hóa chất truyền thống. 

Trước đây bạn sẽ thường thấy nhà sản xuất lựa chọn thép , xây bằng bê tông , hay vật liệu inox, thép chống rỉ làm  vật liệu chủ yếu để làm bể hóa chất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng họ nhận ra bồn đựng được làm từ các vật liệu này  dễ bị ăn mòn, không có tuổi thọ cao, làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và hiệu suất công việc, sản xuất.

Vấn đề đặt ra là phải tìm được một vật liệu khắc phục được những khuyết điểm đó. Và cuối cùng thì bể làm bằng composite FRP ra đời đáp ứng được tất cả  những yêu cầu về một bể đựng hóa chất tiêu chuẩn.

1. Cấu tạo của tank chứa hóa chất FRP có gì đặc biệt ?

Cấu tạo của bể composite được chia thành nhiều lớp. Trong đó, phải kể tới 2 lớp chính là lớp nhựa nền (matrix) và lớp vật liệu gia cường (reinforcement). Hai lớp này sẽ được trộn lẫn vào nhau để gia tăng khả năng chống ăn mòn và tăng tính kết dính; đồng thời chống xước cho bồn.

Ngoài ra, bồn còn được làm từ các sợi khoáng chất đó là sợi gốm, sợi cacbon, sợi thủy tinh và nhóm sợi tổng hợp ổn định nhiệt như sợi apyeil, sợi kynol, sợi nomex, sợi kermel,… Trong các thành phần cấu tạo nên hợp chất composite còn có một số sợi khác ít phổ biến hơn như sợi tổng hợp sợi kim loại, sợi gốc thực vật (gỗ xenlulo), sợi gai, sợi dừa, sợi silic, sợi đay, sợi amiang, sợi kim loại: thép, nhôm, đồng…

Và chắc chắn trong bảng thành phần cấu tạo của hợp chất composite không thể bỏ qua sự xuất hiện của các sợi thủy tinh dệt (có đường kính rất nhỏ, khoảng vài chục micro mét). Trong cấu tạo của các sợi thủy tinh dệt, còn có chứa thêm một số loại khoáng chất chất tạo nên các loại sợi thủy tinh khác, chẳng hạn như: magie, nhôm, silic…

2. Kiều dáng phổ biến của bồn chứa hóa chất 

Khi công nghệ ngày càng phát triển,  bể nhựa composite cũng được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích và yêu cầu của mỗi doanh nghiệp để lựa chọn, một số hình dạng hiện có của bồn đựng hóa chất bằng composite phổ biến như sau:

- Bồn composite dạng  trụ tròn  đứng 

+ có thể Bồn đáy bằng, không có chân 

+ Bồn đáy hình nón , có chân 

+ bồn đáy hình phễu, có chân

+ Bồn có các kiểu nắp khác nhau, có thước đo mực nước , có thang bồn hoặc không 

- Bồn composite chứa hóa chất dạng trụ nằm ngang

- Bồn compoiste chứa hóa chất dạng hộp chữ nhật 

- Bồn composite có màu sắc, hay ống chờ mặt bích khác nhau, tùy vào thiết kế của chủ đầu tư 

     

3. Đặc biệt lưu ý đối với bồn chứa hóa chất :

- Đối với bồn chứa hóa chất nhẹ dưới 35% và nhiệt độ Dưới 60 Độ C như : NaoH, Hóa chất xi mạ, sơn tĩnh điện , Hóa chất xử lý nước thải ,,, Có thể dùng nhựa polyester để sản xuất bồn chứa hóa chất 

- Đối với Bồn chứa hóa chất Nặng Dưới 0% và nhiệt độ Dưới 100độ C : Hcl, H2so4  ,,, thì phải dùng nhựa vinylester để sản xuất bồn chứa hóa chất 

Chính vì vậy, Khi khách hàng cps nhu cầu , chúng tôi sẽ tư vấn thật kĩ về tính chất của hóa chất sử dụng , dựa vào đó để sản xuất ra bồn chứa hóa chất phù hợp với tiêu chí, yêu cầu , chất lượng  cho quý khách hàng . Tránh trường hợp sản phẩm bì ăn mòn, rò rỉ ...

 Tất cả những điều này nhằm đảm bảo bồn FRP có tuổi thọ cao nhất, thời gian sử dụng dài nhất, tăng hiệu quả sản xuất, hạn chế sửa chữa bảo dưỡng trong quá trình sử dụng, đặc biệt là không làm ảnh hưởng tới những hóa chất khác.

       

Thực trạng hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm bể chứa nước composite. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đủ tiêu chuẩn để đưa ra những sản phẩm chất lượng nhất.

đến với Đại Việt chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với những gì mà chúng tôi cung cấp. vưới nhiều năm kinh nghiệm, và đặt uy tín - chất lượng lên hàng đầu : 

  • Bồn nhựa composite công ty Kiều Gia  đều đảm bảo chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Thông tin, nguồn gốc xuất xứ của vật tư, sản phẩm rõ ràng 
  • Các sản phẩm đầu ra đều trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt, kiểm tra kỹ càng trước khi đưa đến tay người tiêu dùng.
  • Thiết kế bồn FRP composite theo yêu cầu, đa dạng về kiểu dáng, kích thước, chức năng.
  • Tư vấn 24/24, giải đáp mọi thắc mắc từ phía khách hàng.
  • Báo giá, hỗ trợ khách hàng lựa chọn được những sản phẩm bồn chứa hóa chất làm từ composite phù hợp nhất.
  • Chính sách ưu đãi lớn, chiết khấu cao và thời gian bảo hành dài hạn…

          

          

Kiều Gia  xứng đáng là công ty ứng dụng sản xuất và chuyển giao công nghệ vật liệu composite, bồn composite chứa hóa chất hàng đầu Việt Nam. Hãy liên hệ với chúng tôi để có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng với dịch vụ hoàn hảo nhất ngay hôm nay nhé.

--------------------------------------------

Thông tin liên hệ : Công ty TNHH Composite Kiều Gia 

Địa chỉ : Ngõ 32, Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội 

Điện Thoại : 097.550.6687 ( Ms.Hảo )

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận

Tin cùng loại cũ hơn